CÁCH PHÒNG MỐI CÔNG TRÌNH HIỆU QUẢ

Cách phòng mối công trình hiệu quả, để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng lâu dài đối với các công trình xây dựng. Đặc biệt đối với những công trình có quy mô lớn, nhà cao tầng hay những công trình xây dựng ở vùng địa lý có loài mối hoạt động.

Cách phòng mối Công trình hiệu quả - Diệt mối Nha Trang
Cách phòng mối Công trình hiệu quả – Diệt mối Nha Trang

Cách phòng mối công trình hiệu quả, những vấn đề quan trọng trước khi thi công phòng chống mối tại công trình:

Khi bắt đầu tiến hành xây dựng cần kiểm tra đánh giá xem khu vực xây dựng có bị mối gây hại từ trước không. Cách kiểm tra có thể xem có ụ mối (Tổ mối) nào ở trong khu vực xây dựng hoặc khu vực lân cận không, quan sát các gốc cây, cành cây khô để xác định có mối không, nếu phát hiện có mối thì cần khoang vùng khu vực, đào các ổ mối tại đó và phun thuốc diệt mối vào các khu vực có tổ mối.

Cách phòng mối công trình hiệu quả , khi thi công móng và nền phải lấy hết các tấm ván khuôn, không để sót lại các mảnh vụn gỗ, vỏ bao xi măng xung quanh móng, mặt nền, các khe lún hoặc khe co giãn của chân tường để tránh làm nguồn thức ăn cho mối.

Khi dùng gỗ, tre làm kết cấu chịu lực hoặc làm các bộ phận trang trí, làm cửa và khung cửa, các vật liệu này phải được xử lý mối (ngâm, tẩm, phun, quét) thuốc phòng chống mối hoặc thuốc bảo quản lâm sản trước khi phun sơn hoặc vecsni.

Cách phòng mối công trình hiệu quả, ngoài yêu cầu trên đối với mặt nền nhà (tức là gạch vỡ đầm chặt, dưới lớp vữa lát nền nhà tầng trệt hoặc tầng hầm nếu có), trước khi trải kín đều một lớp vữa bê tông, nên đổ bê tông mác cao nên đổ mac 200 với chiều dày không nhỏ hơn 30 mm, mối không thể ăn xuyên qua bê tông mác cao được.

Nhân viên ANSACO lắp đặt trạm bã mối
Nhân viên ANSACO lắp đặt trạm bã mối

Phòng chống mối cho công trình xây dựng mới” vào công tác quản lý, thi công, giám sát, nghiệm thu Cách phòng mối công trình xây dựng như sau:

1. Phạm vi áp dụng cách phòng mối công trình hiệu quả

Tiêu chuẩn này quy định các yêu cầu, các cách phòng mối công trình hiệu quả công trình áp dụng cho các công trình xây dựng mới có sử dụng vật liệu có chứa xenlulô làm kết cấu. Hoặc có chứa đựng, lưu trữ những vật liệu, tài liệu có thành phần cấu tạo chứa xenlulô.

Tiêu chuẩn này không được áp dụng cho những công trình đê đập và cây trồng. Đối tượng cần được xử lý chủ yếu là các loại mối phá hoại công trình xây dựng. Ví dụ như: mối nhà, mối đất, mối gỗ khô, mọt cánh cứng…

2. Phân loại yêu cầu của cách phòng mối công trình hiệu quả

Nhân viên ANSACO lắp đặt bẫy diệt mối theo công nghệ XTERM
Nhân viên ANSACO lắp đặt bẫy diệt mối theo công nghệ XTERM

Loại A

Là các công trình có yêu cầu phòng chống mối mức độ cao. Gồm các công trình đặc biệt, công trình cao tầng, công trình có niên hạn từ 100 năm trở lên. Các bảo tàng, thư viện, nơi lưu trữ, cơ quan văn phòng, công trình văn hóa lịch sử, nhà kho , nhà sản xuất có chứa hoặc sử dụng các thành phẩm quý có chứa xenlulo. Công trình này phải thực hiện các biện pháp phòng chống mối ngay từ khi lập dự án thiết kế và khi thi công xây dựng – Cách phòng mối công trình hiệu quả.

Loại B

Công trình có yêu cầu phòng chống mối mức khá. Gồm các công trình có niên hạn sử dụng từ 50 năm cho đến 100 năm. Phải thực hiện các biện pháp phòng chống mối ngay từ khi lập dự án thiết kế và khi thi công xây dựng.

Loại C

Các công trình có yêu cầu phòng chống mối mức trung bình. Gồm các công trình có niên hạn sử dụng từ 20 đến 50 năm. Nhà ít tầng xây dựng ở những vùng có mối hoạt động.

Công trình loại C là loại công trình có thể xem xét để áp dụng một phần các biện pháp chống mối. Nhưng chủ yếu là phải xử lý thuốc chống mối cho những bộ phận kết cấu, bộ phận trang trí và hệ thống cửa bằng gỗ hoặc vật liệu xenlulo.

Loại D

Các công trình có yêu cầu phòng chống mối mức thấp. Gồm các công trình ít quan trọng được xây dựng ở vùng địa lý không có mối hoạt động. Ví dụ như: nhà kho, nhà sản xuất làm bằng những vật liệu không chứa chất xenlulo. Nhà có chứa hoặc sử dụng, gia công những loại thành phẩm không chứa chất xenlulo.

Công trình loại D là loại công trình không áp dụng ngay các biện pháp phòng chống mối trong khi thiết kế, thi công xây dựng.

3. Khảo sát phát hiện mối cho Công Trình

  • Công việc cần thực hiện khi phòng chống mối công trình:
  • Việc khảo sát & phát hiện mối cho các công trình thuộc loại A, B, C phải do người có kiến thức về đặc tính sinh học các giống, loài mối và có kinh nghiệm thực tiễn về phòng chống mối.
  • Biết xác định loại mối gây hại chủ yếu ở khu đất xây dựng công trình, và nhận biết được tình trạng mối hoạt động trong khu vực kế cận
  • Khi khảo sát phải quan sát kỹ các nhà hiện có trên cùng khu đất có điều kiện tương tự.
  • Sau khi khảo sát phải lập báo cáo tóm tắt về các loại mối chủ yếu đang hoạt động trên khu đất, tên giống và loài mối cụ thể.

4. Thiết kế cách phòng mối công trình hiệu quả

Bẩy mối trong nhà theo công nghệ XTERM
Bẩy mối trong nhà theo công nghệ XTERM

Việc thiết kế cách phòng mối công trình hiệu quả phải do các đơn vị tư vấn thiết kế có năng lực thực hiện. Thiết kế phòng chống mối cho những loại công trình A, B, C tùy mức khác nhau. Nhưng tối thiểu phải bao gồm:

  • Báo cáo chi tiết tình hình mối phá hoại.
  • Các biện pháp xử lý diệt mối, dọn gốc, rễ cây và rác có chứa xenlulo.
  • Xử lí chống mối cho các bộ phận được làm bằng gỗ.
  • Tùy theo điều kiện, ta chọn một trong hai phương pháp. Phòng chống mối – Cách phòng mối công trình hiệu quả bằng phương pháp kết hợp hoặc phòng chống mối bằng thuốc.
  • Dự kiến kế hoạch và thời gian thực hiện các công việc phòng và diệt mối trước khi thi công phá dỡ.
  • Kế hoạch thực hiện phòng chống mối kết hợp với thi công xây dựng. Nhất là ở các thời điểm thi công móng tường, móng nền nhà tầng trệt hoặc tầng hầm (nếu có).
  • Sơ đồ phòng chống mối cho các công trình gồm những phần việc như: Xử lý bề mặt nền, xử lý chân tường, hàng rào phòng chống mối bên trong và bên ngoài, các đường kĩ thuật ngầm đi vào trong nhà, vị trí các hào ngăn mối, lớp cách ly mặt nền và mặt móng tường.
  • Vị trí các lỗ đường ống và đường cáp băng qua nền nhà lên các tầng và vị trí các đường ống thoát nước xuống nền nhà, vị trí các hố thu nước v.v…
  • Dự toán chi phí thực hiện các biện pháp phòng chống mối.

5. Các biện pháp phòng mối công trình hiệu quả

  • Biện pháp phòng chống bằng phương pháp kết hợp.
  • Biện pháp phòng chống bằng thuốc.
  • Thuốc phòng chống mối công trình có 2 dạng: dạng lỏng và dạng bột.
  • Chỉ sử dụng các loại thuốc nằm trong danh mục được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cho phép.
  • Việc sử dụng thuốc phòng chống mối phải tuân theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

Với những phương pháp ở trên nếu Quý khách hàng không thể tự làm hoặc chưa biết, vui lòng gọi chúng tôi sẽ tư vấn cách làm hoặc đến trực tiếp khảo sát tại nhà.

Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn miễn phí về diệt mối tận gốc tại nhà hiệu quả.

Ansaco : AN TOÀN HƠN – SẠCH ĐẸP HƠN

Hotline: 0983.9123.087 / 0934.813.867

Địa chỉ: Sth37.14, đường số 8, kđt Lê Hồng Phong 2, Phước Hải, Nha Trang, Khánh Hòa.

Điện thoại: 0258.626.3388

Email: vesinhnhatrang@gmail.com

Website: https://vesinhcongnghiepnhatrang.vn

CÔNG TY CP ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN ÁNH SÁNG

Diệt côn trùng tại Nha trang

Diệt mối Nha Trang

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *